Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Gương doanh nhân điển hình

CÔNG TY TNHH TM-DV TÂN ĐÔNG

ĐC: 80/1A NGÔ CHÍ QUỐC, BÌNH CHIỂU, THỦ ĐỨC, TP.HCM
ĐT: 087290461-087290471
E-MAIL: tranthanhphu@hcm.vnn.vnĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
LUÔN GIỮ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ỔN ĐỊNH NHƯ CAM KẾT
Nếu nói hàng hóa chất lượng cao có vẻ như quá chung chung. Song giữ được chất lượng như ban đầu cam kết với khách hàng mới là điều cần phải làm. Đó là phương châm họat động của Công ty Tân Đông như hiện nay.
Từ một cơ sở nhỏ được hình thành từ năm 1997, chuyên chế biến các thực phẩm đóng gói, với thị trường ban đầu là người tiêu dùng trong nước tương đối dễ tính ở các tỉnh Miền tây.
Sau giai đoạn đầu khó khăn do ra đời muộn, lại gặp lúc thị trường chế biến thực phẩm đang gặp sự cạnh tranh khốc liệt, bởi sự phát triển của nhiều công ty thuộc thành phần kinh tế trong và ngoài nước, đến năm 2003, công ty Tân Đông chính thức ra đời và có thể nói, mốc thời gian này đã đánh dấu một bước ngoặt mới của đơn vị.
Bắt đầu từ năm này, các mặt hàng của Tân Đông như nước dừa đóng ly, rau quả, hải sản( cá chỉ vàng, mực) đã được xuất khẩu sang các nước Mã Lai, Tiệp Khắc và Nga. Trong nước, công ty cũng đã tiến thêm những bước dài hơn, các sản phẩm như khô bò, lạp xưởng, khô mực, bột gia vị đã mở rộng trong nội địa và nhiều mặt hàng mới như thịt chà bông, tôm sấy đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận.
Để có được thành công trên công ty đã đào tạo một đội ngũ nhân viên sản xuất lành nghề và tiếp thị giỏi. Bản thân công ty cũng đã tham gia nhiều hội chợ trong và ngoài thành phố để có cơ hội quảng bá và hầu như ở đâu, sản phẩm của công ty cũng tạo được uy tín với người tiêu dùng do chất lượng ổn định như cam kết ban đầu với khách hàng.
Sau gần 10 năm họat động, nhìn lại đọan đường đã qua, anh Trần Thanh Phú- Giám đốc Công ty Tân Đông cho biết: như nhiều doanh nghiệp trẻ khác, trong giai đoạn đầu anh Phú cũng gặp rất nhiều thất bại, có lúc tưởng chừng phải bỏ dở, nhưng người giám đốc mới ngoài 20 (tuổi lúc bấy giờ) đã biết đặt cho mình một hướng đi riêng. Không nóng vội, anh cho rằng giai đoạn đầu cần phải học tập để có những bước đi tuy chậm mà vững chãi. Chính vì thế, thời gian ấy anh vừa lên kế hoạch học tập cho mình và cũng tự tiếp thị ở các nơi để tìm thị trường. Anh Phú tâm sự: Nghề kế toán trước kia đã giúp anh rất nhiều trong công việc điều hành, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Do vậy, anh đã phấn đấu sắp xếp thời gian để tham gia các khóa học ngắn, dài hạn về chuyên ngành chế biến thực phẩm, marketing, quản lý, học cách kinh doanh của chương trình SIYB ( anh là một trong những học viên của khóa đào tạo doanh nhân đầu tiên của SIYB), và cùng sinh họat trong CLB Doanh nhân SIYB TP.HCM. Những khóa học này, ít nhiều đã mang đến cho anh những kiến thức tổng hợp, khiến người cán bộ trẻ này đã tiến bộ lên từng ngày và tất nhiên, Công ty Tân Đông cũng phát triển lên một cách rõ rệt.
Để hấp dẫn khách hàng hơn, công ty đã cải tiến chất lượng sản phẩm và quy mô cơ sở bằng cách tự học hỏi, đặt máy móc chuyên ngành để cải tiến dần quy trình và sau một thời gian đã cải tiến được chất lượng sản phẩm và bao bì, mẫu mã đã trở nên bắt mắt hơn. Những nổ lực không mệt mỏi trên đã giúp công ty ngày càng khẳng địnht tên tuổi để có được ngày hôm nay. Từ thị trường nhỏ ban đầu, sản phẩm của Tân Đông đã được mở rộng sang các tỉnh miền trung như Đà Nẵng và lan rộng ra miền bắc như: Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai. Tại thị trường khó tính nhất nước là TP.HCM, sản phẩm của Tân Đông cũng đã vào được  nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ.
Hiện nay, ở Công ty Tân Đông thường xuyên có chuyên viên kỹ thuật về chế biến thực phẩm để hướng dẫn nhân viên mới. Anh Phú cũng đã gởi một số nhân viên đi học khóa đào tạo tiếp thị, nâng cao chất lượng sản phẩm và mời cả chuyên gia về chương trình 5S đến giảng dạy cho công nhân về môi trường sản xuất sạch sẽ, hợp vệ sinh nhằm ý thức được rằng, những sản phẩm của công ty bán ra có ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng. Đáng nói hơn, trên 40 nhân viên của Công ty Tân Đông hiện nay là những cư dân tại quận Thủ Đức- nơi nhà máy đang họat động. Điều này cho thấy, Công ty Tân Đông đã góp phần không nhỏ trong việc tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương.
Với chỗ đứng khá vững trong thị trường nội địa hiện nay, anh Phú cho biết thêm: Sắp tới, công ty sẽ đầu tư cho ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, và hy vọng những sản phẩm chà bông tôm, mực, bò, tôm sấy khô mới của Tân Đông sẽ tiếp tục được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin cậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét